Định hướng quy hoạch khu đô thị Cửa Cạn Phú Quốc 

Những định hướng chính xác về quy mô đất đai sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển đồng đều và ổn định toàn diện của khu vực. Những thông tin về quy hoạch khu đô thị Cửa Cạn -  Phú Quốc về đất đai, cơ sở hạ tầng cũng như quy hoạch về cấp nước cấp điện của khu vực. Đề án sẽ giúp cho Cửa Cạn phát triền toàn diện và vững chắc


Cửa Cạn là một trong ba trung tâm phát triển kinh tế - xã hội của Phú Quốc đang được chú trọng để phát triển thành các vùng ven trung tâm sầm uất bên cạnh việc quy hoạch Phú Quốc, đang ngày càng trở nên hoàn thiện hơn.

Có thể nói rằng những định hướng quy hoạch khu đô thị Cửa Cạn Phú Quốc có tác động rất lớn đến việc thu hút đầu tư, ổn định phát triển khu vực. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết thông tin quy hoạch Cửa Cạn trong năm 2021.

I. Tổng quan khu đô thị Cửa Cạn – Phú Quốc

Cửa Cạn là một xã phía Bắc của đảo Phú Quốc, nơi đây tập trung phát triển thành các khu đô thị nhà ở, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. Hiện tại, trung tâm của xã Cửa Cạn chính là ấp Lê Bát. Tại đây các dịch vụ du lịch đang rất phát triển. Bên cạnh đó, bãi Vũng Bầu thuộc xã Cửa Cạn trong tương lai có thể phát triển thành khu đô thị quan trọng của huyện đảo.

Quy hoạch xã cửa cạn phú quốc, quy hoạch cửa cạn phú quốc,

Quy mô dân số xã Cửa Cạn 

Hiện tại, xã Cửa Cạn số dân sinh sống không quá đông đúc. Theo ghi nhận thì khu vực ấp Lê Bát và ấp 2 có khoảng 1.700 dân cư sinh sống. Đến năm 2020 toàn xã Cửa Cạn đạt khoảng 8.000 - 10.000 người sinh sống.

Quy mô đất đai Cửa Cạn

Những định hướng chính xác về quy mô đất đai sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển đồng đều và ổn định toàn diện của khu vực. Chỉ tiêu sử dụng đất của Cửa Cạn hiện tại được công bố là: 130 đến 150m2/người.

Dự kiến nhu cầu đất đai để mở rộng và phát triển khu đô thị Cửa Cạn là khoảng 110 -120 ha.

II. Định hướng quy hoạch khu đô thị Cửa Cạn – Phú Quốc

Phát triển không gian Cửa Cạn Phú Quốc

- Hướng phát triển chính của khu đô thị Cửa Cạn phát triển ven theo sông Cửa Cạn tới đường hậu cần du lịch. Khu vực này gắn với xã Cửa Cạn và khu du lịch bãi Cửa Cạn.

- Trung tâm xã Cửa Cạn sẽ được phát triển về phía Bắc, có quan hệ gần với bãi Vũng Bầu.

- Phát triển khu trung tâm xã Cửa Cạn

- Trung tâm xã Cửa Cạn là Ấp Lê Bát sẽ phát triển đồng bộ về thương mại - dịch vụ, phát triển thu hút du lịch.

- Hệ thống cơ sở hạ tầng, dịch vụ tiện ích xã hội được cải thiện, đáp ứng mọi nhu cầu của người dần trong khu vực và cả khách ghé thăm, lưu trú.

- Xây dựng hệ thống cây xanh ven biển Cửa Cạn.

Định hướng phát triển một số khu vực cụ thể tại Cửa Cạn

Tại thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai, một số khu vực khác cũng được phát triển, từ đó định hướng để phát triển ổn định và vững chắc khu đô thị Cửa Cạn.

Tái định cư nhà ở của ngư dân tại khu vực cửa rạch Cửa Cạn.

Xây dựng lại chợ Cửa Cạn theo hướng phục vụ cả nhu cầu dân địa phương và nhu cầu của khách du lịch: ẩm thực, mua sắm hàng lưu niệm, hàng đặc sản,…

Khu dân cư phát triển mới dự kiến ven rạch Cửa Cạn, khu vực phía Bắc và phía Nam để gắn với 2 khu du lịch Vũng Bầu và Cửa Cạn.

Cơ cấu sử dụng đất xã Cửa Cạn Phú Quốc

Quy hoạch xã cửa cạn phú quốc, quy hoạch cửa cạn phú quốc,

Định hướng quy hoạch giao thông xã Cửa Cạn Phú Quốc

Giao thông đối ngoại Cửa Cạn

Đường bộ: Đường vòng đảo từ Dương Đông khi tới Cửa Cạn không ngoặt về hướng Tây mà đi thẳng để qua rạch Cửa Cạn sau đó đi Vũng Bầu theo hướng vòng về phía Đông núi Ong Quới (đi giữa ấp 4).

Đường vòng đảo khi đi quan địa phận đô thị tổ chức thành đường đôi; Lộ giới 26,5m, trong đó lòng đường mỗi bên 7,5m, hè mỗi bên 8m, giải phân cách 3m.

Cầu qua rạch Cửa Cạn là cầu bê tông dài khoảng 100m, xây dựng có đủ chiều cao cho các tàu đánh bắt hải sản có thể qua lại.

Quy hoạch xã cửa cạn phú quốc, quy hoạch cửa cạn phú quốc,

Giao thông đô thị Cửa Cạn 

Các tuyến giao thông nội thị mới có lộ giới 17,5m, trong đó lòng đường 7,5m, hè mỗi bên 5m.

Định hướng kỹ thuật đất xây dựng

Các quy hoạch ở Cửa Cạn Phú Quốc đều phải tuân thủ, đảm bảo đúng kỹ thuật xây dựng cũng như điều kiện địa hình, khu vực.

Cao độ nền xây dựng dựa vào cao độ của địa hình tự nhiên, chỉ đắp nền khu vực xây dựng gần biển với  cao độ < 3.00m.

Hệ thống thoát nước mưa được quy hoạch theo 2 lưu vực khác nhau. Khu vực phía Nam đường chính đổ ra rạch Hàm, khu vực phía Bắc thoát vào suối hiện hữu sau đó thoát ra biển phía Đông.

Định hướng quy hoạch cấp nước, cấp điện Cửa Cạn

Nhu cầu cấp nước của khu đô thị Cửa Cạn khoảng 1.800m3/ngày đêm, trong đó chủ yếu cấp cho các khu dân cư và các hoạt động du lịch. Nguồn nước cấp cho khu đô thị Cửa Cạn chủ yếu lấy từ nhà máy nước Cửa Cạn.

Phụ tải điện dân dụng dự kiến của khu vực là 4.500kW.

Nguồn điện được sử dụng chung nguồn với hệ thống điện đảo Phú Quốc được nối mạng từ nhà máy điện chính được xây dựng xã Cửa Dương.

Tuyến trung thế 22kV được quy hoạch trên tuyến đường chính.

Điện chiếu sáng đường phố, trang trí quảng trường được thiết kế hướng tới mỹ quan và môi trường…

Toàn bộ lưới điện được đi ngầm.

Hệ thống thoát nước và vệ sinh môi trường xã Cửa Cạn Phú Quốc

Lưu lượng nước thải toàn khu Q= 1400m3/ngày, vị trí bể xử lý đặt tại nơi trũng thấp gần cửa rạch Cửa Cạn. Tất cả nước thải bẩn từ các nhà ở của người dân phải được xử lý sơ bộ bằng bể tự hoại đúng tiêu chuẩn sau đó mới thoát ra cống nước thải chung .

Xây dựng một trạm xử lý nước thải cạnh cửa rạch Cửa Cạn công suất xử lý khoảng 1400m3/ngày/đêm. Bên cạnh đó là xây dựng mạng lưới cống thu gom nước thải  đưa về trạm xử lý, nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn xả ra biển.

Các chất thải rắn của khu du lịch, dịch vụ, dân cư… được thu gom và đưa về bãi xử lý chất thải rắn theo hình thức chôn lấp được quy hoạch tại xã Cửa Cạn - Phú Quốc.

Trên đây là những thông tin về quy hoạch khu đô thị Cửa Cạn -  Phú Quốc về đất đai, cơ sở hạ tầng cũng như quy hoạch về cấp nước cấp điện của khu vực. Đề án sẽ giúp cho Cửa Cạn phát triền toàn diện và vững chắc trong cả thời điểm hiện tại lẫn trong tương lai. Qua đó, đây cũng là cơ sở các cho giới kinh doanh, đặc biệt là các nhà đầu tư baất động sản Phú Quốc tham khảo, từ đó có những quyết định đầu tư chính xác nhất.


Pháp lí và Tiến độ chung cư HanDiCo Lê Văn Lương

Pháp lí Tiến độ dự án HanDiCo Lê Văn Lương được rất nhiều người quan tâm bởi thị trường đang mong chờ dự án mở bán, dự án HanDiCo Lê Văn Lương có đủ điều kiện mở bán hay chưa sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau...

Có nên mua chung cư Tái định cư?

Có nên mua chung cư tái định cư không? người mua phải phải lưu ý vấn đề gì để tránh rủi ro. Ưu điểm nổi bật của chung cư tái định cư là giá thành thường rẻ hơn thị trường rất nhiều, bỏ tiền ít mà vẫn được nhà đẹp. Bởi vậy, rất nhiều người đã lựa chọn mua nhà chung cư tái...

CÓ NÊN MUA CHUNG CƯ X2 ĐẠI KIM?

Chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều những câu hỏi về vấn đề: " có nên mua chung cư X2 Đại Kim không?" hay là " Dự án X2 Đại Kim có đáng tin cậy không?", "Chủ đầu tư X2 Đại Kim là ai?", "Chung cư X2 Đại Kim lừa...

Tiến độ đường Lê Quang Đạo kéo dài

Đường Lê Quang Đạo kéo dài là một trong những dự án trong điểm của Thành phố Hà Nội tới năm 2024. Tháng 4/2024 dự án được cái nhà thầu đẩy mạnh công tác thi công các hạng mục cuối trên thực...

Tháp đôi Việt Trì Vic Grand Square - Biểu tượng sống mới

Tháp đôi Việt Trì Vic Grand Square với chiều cao 33 tầng đang dần hiện hữu, mang đến một diện mạo mới cho thành phố Việt Trì. Với tầm view vô giá bao quát toàn thành phố, không bị che chắn. Sau mỗi cánh cửa là bức tranh thiên nhiên hiện hữu và tiện ích chuẩn căn hộ cao cấp giúp cư...

Có nên mua chung cư 30T Nam Trung Yên?

Có nên mua chung cư 30T Nam Trung Yên? Những lưu ý khi mua chung cư 30T Nam Trung Yên? là vấn đề cần giải đáp của nhiều khách hàng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, với vị trí đắt giá, thiết kế đa đạng cùng chuỗi tiện ích hấp dẫn đi kèm Chung cư 30T Nam Trung Yên đã khẳng định được...

TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH HẢI PHÒNG - DẤU ẤN BƯỚC NGOẶT

Trung tâm hành chính - chính trị mới của thành phố Hải Phòng rộng 324 ha, nằm trên huyện Thủy Nguyên. Dự án dự kiến khởi công vào tháng 4/2022, hoàn thiện và đi vào hoạt động cuối năm 2024.

Thần Tốc Thi Công Cầu Đề Gi Bình Định

Cầu vượt biển Đề Gi thuộc dự án Đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Đề Gi, cây cầu vượt biển thứ 2 của tỉnh Bình Định (sau cầu Thị Nại).

Tiến độ cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ

Cao tốc Tuyên Quang Phú Thọ là một dự án trọng điểm Quốc gia khi thủ tướng Phạm Minh Chính đã 3 lần tới thực địa và đôn đốc. Việc đẩy nhanh tiến độ thi công được các nhà thầu triển khai gấp rút đảm bảo thông xe vào cuối năm...

Chat Zalo Chat Facebook